Công nhân PC Hà Nam khắc phục sự cố bão số 3 ảnh hưởng đến đường dây truyền tải điện.
Ngay khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực (PC) Hà Nam đã chủ động kiểm tra khắc phục sự cố để cung cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt ưu tiên các TBA phục vụ bơm tiêu úng, TBA phục vụ các trạm bơm đầu mối như: Trạm bơm Nham Tràng, Kinh Thanh, Võ Giang (Thanh Liêm); Trạm bơm Yên Lệnh (thị xã Duy Tiên); Trạm bơm Như Trác (Lý Nhân); Trạm bơm Quế (Kim Bảng) và Trạm bơm chống úng cho các Khu công nghiệp Đồng Văn, Châu Sơn đã được duy trì, cấp điện trở lại phục vụ bơm trong ngày 7/9/2024.
Tính đến 14h30 ngày 8/9/2024 còn 3 đường dây và nhánh rẽ với tổng số 10.919 khách hàng đang mất điện. Công ty đang tích cực, chủ động khắc phục sự cố để cung cấp lại điện cho khách hàng. Dự kiến đến 17h00 ngày 8/9 sẽ cung cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Công nhân PC Hà Nam sửa chữa lưới điện trung áp.
Để chủ động khắc phục hậu quả cơn bão số 3, PC Hà Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ. Cụ thể, PC Hà Nam tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi bão ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc; rà soát, kiểm tra, xử lý ngay các điểm xung yếu trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố; thực hiện chặt, phát quang cây cối trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng.
PC Hà Nam đã thực hiện quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên: Thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện khi làm việc trong điều kiện mưa to, gió lớn; đặc biệt lưu ý bảo đảm an toàn khi đi qua sông hoặc các khu vực ngập nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tai nạn điện trong dân cư do ảnh hưởng của bão như: đổ cột điện, đứt dây điện, rò điện…