Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Duy Tiên: Ban hành Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện

Lịch tiếp dân  
Duy Tiên: Ban hành Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện
Ngày 22/02/2017, UBND huyện Duy Tiên ban hành Quyết định số 22/QĐ-UBND kèm theo Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện.

Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn huyện bao gồm 5 chương, 23 điều quy định chi tiết về việc tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc huyện; quy định về trách nhiệm tiếp công dân; việc tổ chức tiếp công dân; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức tiếp công dân (sau đây gọi tắt là người tiếp công dân); quyền và nghĩa vụ của công dân khi đến nơi tiếp công dân; hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 22.PDF thì lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và 20 hàng tháng. Nếu lịch tiếp trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì tổ chức vào ngày làm việc tiếp theo. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì tiếp công dân. Trong trường hợp đột xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện không thể tiếp công dân vì lý do khách quan thì phân công Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì phiên tiếp. Thành phần tham gia tiếp công dân định kỳ gồm: Đại diện các đơn vị: Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện, Ban Tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện một số cơ quan khác khi có yêu cầu (thành phần cụ thể do Ban Tiếp công dân huyện mời).

 Cũng theo quy chế, Kết luận của người chủ trì phiên tiếp dân sẽ được thông báo bằng văn bản đến các cơ quan, tổ chức, công dân có liên quan theo quy định của pháp luật./.

Hoàng Hồng